วิธีการเขียนคำสรรเสริญสำหรับแม่ - สถานที่ที่ดีกว่าป่า (2024)

How to write a eulogy for your mother - Better Place Forests (1)

บทความทั้งหมด

  • อนุสรณ์สถาน

วิธีการเขียนคำสรรเสริญสำหรับแม่ของคุณ

How to write a eulogy for your mother - Better Place Forests (2)

แบรดมิลน์
  • 16 มิถุนายน 2565

แบ่งปันบทความนี้

แบ่งปันบทความนี้

แนะนำสำหรับคุณ
สิ่งที่ผู้คนเลือกในแคลิฟอร์เนีย
ต้นไม้ฝังศพต้นไม้: ทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับการฝังศพแบบดั้งเดิม
ทำความเข้าใจกับความทรงจำและต้นไม้ที่ระลึก

ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมหรือไม่?

ลงทะเบียนเพื่อรับจดหมายข่าวของเรา

เช่นเดียวกับที่เราแต่ละคนมีเอกลักษณ์ดังนั้นแม่ของเราและความสัมพันธ์ของเรากับพวกเขาก็เช่นกันมารดาสามารถมีอิทธิพลอย่างมากในชีวิตของเราและการสูญเสียแม่อาจเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ยากที่สุดในชีวิตของบุคคลหากคุณสูญเสียแม่ไปมันเป็นสิ่งแรกและสำคัญที่สุดจัดลำดับความสำคัญของตัวเองและสิ่งที่คุณต้องรักษา.

หากคุณตัดสินใจหรือได้รับเลือกให้จดจำแม่ของคุณโดยนำเสนอคำสรรเสริญในงานศพหรือบริการอนุสรณ์ของเธอมันอาจเป็นโอกาสในการระบายในการจ่ายส่วยให้เธอและทุกคนที่รักเธอไม่เป็นไรถ้าคุณพบว่าตัวเองสงสัยว่าฉันจะเขียนส่วยให้แม่ของฉันได้อย่างไรและฉันจะพูดอะไร

คำแนะนำของเราเกี่ยวกับวิธีการเขียนคำสรรเสริญสำหรับแม่ของคุณเสนอตัวอย่างเพื่อช่วยให้คุณร่างคำพูดที่สมบูรณ์แบบเพื่อเป็นเกียรติแก่แม่

ตัวอย่าง eulogies และบรรณาการสำหรับแม่

แล้วคุณจะพูดอะไรในคำสรรเสริญพระบารมีสำหรับแม่ของคุณ?ข่าวดีก็คือไม่มีวิธีที่ถูกหรือผิดในการเขียนคำสรรเสริญสมรรถภาพสำหรับแม่ของคุณซึ่งหมายความว่าคุณมีอิสระที่จะพูดจากหัวใจของคุณแน่นอนว่าอาจมีสิ่งมหัศจรรย์มากมายที่จะพูดเกี่ยวกับแม่ของคุณคุณอาจไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหน

เพื่อช่วยให้คุณเขียนคำสรรเสริญสมรรถภาพสำหรับแม่ของคุณเราได้ระบุหัวข้อห้าหัวข้อที่ต้องพิจารณารวมถึงในคำพูดของคุณอย่างไรก็ตามโปรดจำไว้ว่าคำสรรเสริญเยินยอส่วนใหญ่มีความยาวระหว่างห้าถึงสิบนาทีดังนั้นอย่ารู้สึกราวกับว่าคุณจำเป็นต้องใส่สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดลงในคำพูดของคุณอาจเลือกตัวอย่างคำสรรเสริญหนึ่งหรือสองตัวอย่างเหล่านี้สำหรับแม่ของคุณที่คุณรู้สึกดีที่สุดแสดงให้เห็นถึงเธอและชีวิตที่สวยงามที่เธออาศัยอยู่

แบ่งปันความทรงจำที่คุณโปรดปรานของเธอ

การเลือกที่จะบอกความทรงจำที่โปรดปรานของแม่ของคุณเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นการสรรเสริญบางทีคุณอาจต้องการรวมเรื่องตลกที่เน้นอารมณ์ขันหรือความทรงจำที่ทำให้ทุกคนนึกถึงหัวใจของเธอ

ตัวอย่างเช่นคุณอาจเริ่มต้นการสรรเสริญด้วยการพูดว่า“ พวกคุณที่รู้จักเบ ธ แม่ของฉันจะจำได้ว่าเธอมีความเห็นอกเห็นใจและเลี้ยงดูเธออยู่กับคนอื่น - แม้แต่สัตว์ฉันจะจำได้เสมอเมื่อเธอช่วยนกตัวเล็ก ๆ ที่ตกลงมาจากรังเธอพักพยาบาลทั้งกลางวันและกลางวันที่นกกลับมามีสุขภาพดีและเมื่อเธอปล่อยเขาไปสู่ป่าเขาก็กลับมาเยี่ยมเธอทุกเช้าเช่นเดียวกับพวกเราทุกคนนกตัวน้อยนั้นรู้สึกถึงความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลงของแม่”

ในฐานะลูกแม่ของคุณคุณมีเลนส์ที่ไม่เหมือนใครและใกล้ชิดซึ่งคุณรู้จักเธอจากประสบการณ์เหล่านี้คุณสามารถแบ่งปันเรื่องราวที่คนอื่นอาจไม่รู้นี่เป็นช่วงเวลาพิเศษในการแบ่งปันเรื่องราวเหล่านั้นเพื่อให้คนอื่นรู้จักเธอในแบบที่คุณทำ

พูดถึงลักษณะที่ดีที่สุดของเธอ

อีกวิธีที่รอบคอบในการแนะนำเธอในคำสรรเสริญเยินยอของคุณคือการอธิบายลักษณะและบุคลิกภาพของแม่ของคุณคุณจำอะไรและหวงแหนมากที่สุดเกี่ยวกับเธอ?คุณสามารถพูดคุยว่าเธอฉลาดและสร้างสรรค์อย่างไรช่วยให้คุณระดมสมองโครงการวิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดหรือเอาชนะทุกคนในเรื่องไม่สำคัญหรือบางทีมันอาจเป็นการอุทิศตนให้กับครอบครัวของเธอที่มักจะโดดเด่นสำหรับคุณ

ในคำสรรเสริญของคุณคุณสามารถแนะนำแม่ของคุณโดยพูดอะไรบางอย่างเช่น“ แม่ของฉันลินดาเป็นคนฉลาดไหวพริบตลกและซื่อสัตย์ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเธอก็ใจดีทุกคนที่พบแม่ของฉันมักจะบอกฉันว่าเธออบอุ่นและรักและฉันไม่เห็นด้วยมากแค่ไหนเพราะเธอฉันจะจำได้เสมอว่าให้เลือกความเมตตาทุกวัน”

รายละเอียดความสำเร็จของเธอ

วิธีหนึ่งในการสร้างคำสรรเสริญที่สวยงามสำหรับแม่ของคุณคือการเน้นความสำเร็จบางอย่างของเธอในชีวิต

สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงความสำเร็จในการทำงานความคิดริเริ่มอาสาสมัครความสามารถทางศิลปะหรือทักษะและความสามารถในชีวิตครอบครัวของเธอบางทีแม่ของคุณอาจเป็นซีอีโอของ Rockstar ที่เป็นผู้นำ บริษัท ที่เริ่มต้นขึ้นหรือเป็นผู้บุกเบิกสิทธิสตรีในชุมชนของเธอบางทีเธออาจจะสร้างบ้านต้นไม้ให้คุณเพียงลำพังเมื่อคุณยังเป็นเด็กหรือจัดงานรวมทุกครอบครัวในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะมีความสำเร็จไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหนนี่เป็นโอกาสที่จะแบ่งปันสิ่งที่เธอรักสิ่งที่เธอเก่งและสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเธอ

ตัวอย่างเช่น:“ มาร์กแม่ของฉันเป็นคนทำงานหนักที่อุทิศตนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในอาชีพของเธอเธอทำงานสามงานเพื่อจ่ายเงินผ่านวิทยาลัยและจากนั้นเธอก็เข้าเรียนที่โรงเรียนกลางคืนเพื่อรับปริญญาโทหลังจากทำงานประจำวันและดูแลลูก ๆ ของเราความพยายามทั้งหมดของเธอได้รับผลตอบแทนเมื่อเธอลงจอดในฝัน: ผู้จัดการแผนกวิศวกรรมของเธอแม่ของฉันเป็นแรงบันดาลใจให้เราทำงานหนักและอย่ายอมแพ้กับความฝันของเรา”

แสดงให้เห็นถึงผลกระทบของเธอ

อิทธิพลของแม่ที่มีต่อลูก ๆ ของเธอนั้นไม่อาจปฏิเสธได้และเป็นไปได้ว่าเธอจะหล่อหลอมคนที่คุณเป็นอยู่ทุกวันนี้เธอเป็นแรงบันดาลใจให้คุณในชีวิตการทำงานของคุณหรือไม่?เธอสนับสนุนให้คุณเป็นอาสาสมัครในชุมชนของคุณและตอบแทนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือหรือไม่?บางทีเธออาจมีอิทธิพลต่อวิธีที่คุณคิดเกี่ยวกับชีวิตค่านิยมหรือความสัมพันธ์ของคุณ

คิดนอกตัวเองด้วยเธอส่งผลกระทบต่อครอบครัวเพื่อนเพื่อนร่วมงานหรือแม้แต่คนแปลกหน้าได้อย่างไร?การรวมรายละเอียดเหล่านี้ในคำสรรเสริญเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการอธิบายแม่ของคุณ

ตัวอย่างคำสรรเสริญสำหรับแม่ของคุณอาจเป็นเช่นนี้:“ สำหรับคนที่มีความสุขที่ได้รู้จักแม่ของฉันลิซ่าคุณจะจำได้ว่าเธอได้รับการสนับสนุนจากทุกคนที่เธอพบแม้ว่าคุณจะเป็นคนแปลกหน้าเธอก็กลายเป็นเชียร์ลีดเดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณทันทีกระตุ้นให้คุณประสบความสำเร็จแม่ของฉันทำให้ทุกคนมีความมั่นใจในการฝันที่ยิ่งใหญ่และบรรลุเป้าหมายกับแม่ของฉันอยู่เคียงข้างคุณคุณจะรู้สึกอยู่ยงคงกระพันและพิชิตโลก”

พูดถึงว่าเธอมีความหมายกับคุณมากแค่ไหน

เมื่อพูดถึงการแต่งเพลงสรรเสริญสำหรับแม่ของคุณอย่าคิดมากบางครั้งคำปราศรัยที่น่าประทับใจที่สุดก็แสดงว่าแม่ของคุณมีความหมายกับคุณมากแค่ไหนพูดคุยเกี่ยวกับว่าคุณรักเธอมากแค่ไหนที่คุณรักเธอและเธอจะพลาดมากแค่ไหน

ตัวอย่างเช่น“ เจนเป็นสิ่งที่น่าสงสัยมากมาย: นักกีฬาที่แข็งแกร่งผู้สนับสนุนที่กล้าหาญนักธุรกิจอัจฉริยะ แต่สำหรับฉันเธอเป็นแม่ของฉันเธอหมายถึงโลกสำหรับฉันและฉันจะคิดถึงเธอทุกวัน”

การเขียนคำสรรเสริญสมรรถภาพสำหรับแม่ของคุณอาจรู้สึกเจ็บปวดในตอนแรกเมื่อคุณนึกถึงว่าคุณคิดถึงเธอมากแค่ไหน แต่มันก็อาจเป็นประสบการณ์การระบายอย่างลึกซึ้งในการเดินทางอันน่าเศร้าของคุณภูมิใจในงานนี้ขณะที่การเขียนคำสรรเสริญเยินยอของแม่ช่วยให้คุณเฉลิมฉลองชีวิตของเธอจดจำวิญญาณของเธอและแบ่งปันความทรงจำพิเศษของเธอกับคนที่รักเธอมากที่สุด

อ่านเพิ่มเติม:ตัวอย่างข่าวร้ายสั้น ๆ พร้อมเทมเพลตเพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้น

แนะนำสำหรับคุณ

ดูบทความทั้งหมด

การเผาศพ

การเผาศพ

สร้างอนุสรณ์สถานที่มีชีวิต: เปลี่ยนเถ้าเป็นต้นไม้

การเผาศพ

ปลูกต้นไม้ในความทรงจำ: ส่วยที่มีชีวิตให้กับคนที่คุณรัก

ดูบทความทั้งหมด

ค้นหาต้นไม้ที่พูดกับคุณโดยสำรวจต้นไม้ออนไลน์หรือในป่า

เรียกดูตามหมวดหมู่

จุดสิ้นสุดของการวางแผนชีวิต

การเผาศพ

ป่าของเรา

อนุสรณ์สถาน

อนุสรณ์สถานสัตว์เลี้ยง

การอิง

งานศพสีเขียว

การทำปุ๋ยหมักของมนุษย์

ศาสนา

ข่าว

วิธีการเขียนคำสรรเสริญสำหรับแม่ - สถานที่ที่ดีกว่าป่า (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Foster Heidenreich CPA

Last Updated:

Views: 6708

Rating: 4.6 / 5 (76 voted)

Reviews: 91% of readers found this page helpful

Author information

Name: Foster Heidenreich CPA

Birthday: 1995-01-14

Address: 55021 Usha Garden, North Larisa, DE 19209

Phone: +6812240846623

Job: Corporate Healthcare Strategist

Hobby: Singing, Listening to music, Rafting, LARPing, Gardening, Quilting, Rappelling

Introduction: My name is Foster Heidenreich CPA, I am a delightful, quaint, glorious, quaint, faithful, enchanting, fine person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.