วิธีพูดว่า "แม่ในภาษาฮิบรู" »ยิว (2024)

เมื่อคุณยังเป็นเด็กคุณได้รับการบอกเล่าจากพ่อแม่หรือป้าและลุงว่าคุณไม่ควรโทรหาแม่ของคุณด้วยชื่อของเธอนี่เป็นเรื่องจริง แต่มีบางครั้งที่คุณอาจต้องการทำเช่นนั้นคุณต้องการพูดว่า "Hava" (ออกเสียงว่า "Havah") กับแม่ของคุณ แต่คุณสับสนว่าจะพูดในภาษาฮีบรูได้อย่างไรโชคดีที่มีบางคำที่คุณสามารถใช้ในภาษานี้เพื่อพูดในบทความนี้เราจะหารือเกี่ยวกับพวกเขาหลายคนรวมถึง Baht, Mshphh และ Nrayt

สารบัญ แสดง

ป้า

คำภาษาฮีบรูสำหรับป้าคือ Dvodahคำนี้มีความหมายที่หลากหลายมันสามารถใช้เป็นคำพ้องสำหรับป้ามดหรือผู้หญิงที่เทียบเท่ากับคำว่าลูกพี่ลูกน้องในความเป็นจริงมันเป็นที่นิยมมากที่มีหลายรูปแบบของคำนี้

เมื่อพูดถึงคุณแม่ชาวยิวคุณอาจประหลาดใจที่รู้ว่าหลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันหมายถึงอะไรพ่อแม่หลายคนเชื่อว่ามีเพียงลูกสาวเท่านั้นที่เป็นพรการมีลูกสาวคนเดียวเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมหากคุณมีมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้เธอรู้ว่าคุณชื่นชมเธอมากแค่ไหนบ่อยครั้งที่สิ่งนี้จะมาในรูปแบบของการกอด

คำภาษาฮีบรูสำหรับป้านั้นซับซ้อนกว่าภาษาอังกฤษเล็กน้อยในขณะที่คำนี้มีการออกเสียงหลายครั้งคำที่พบบ่อยที่สุดคือ "ahnt"

อีกคำสำหรับป้าคือ Tanta ซึ่งออกเสียง Doh-Dahเดิมทีคำนี้ใช้เพื่ออ้างถึงผู้หญิงทาสผู้สูงอายุTanta ตั้งอยู่ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนล์ทางตอนเหนือของอียิปต์

เท่าที่คำภาษาฮีบรูสำหรับพ่อเป็นห่วงมันง่ายกว่าพ่อเป็นคำที่เป็นผู้ชายมีหลายวิธีที่จะพูด แต่มักจะมาพร้อมกับคำคุณศัพท์ในบรรดาเงื่อนไขเครือญาติที่น่าสนใจคือ MSRP (ลุงแม่) และ ABA (บุตรชายของป้าผู้ยิ่งใหญ่)

ลูกพี่ลูกน้องเป็นลูกพี่ลูกน้องอีกคนคำภาษาฮีบรูสำหรับลูกพี่ลูกน้องคือ BN-DOD สำหรับผู้ชายและ baht-doh-dah สำหรับผู้หญิง

ลูกพี่ลูกน้อง

ลูกพี่ลูกน้องชาวฮีบรูเป็นลูกชายของป้าหรือลุงในภาษาฮิบรูในพระคัมภีร์ไบเบิลชื่อเป็นตัวแปรของ Baht, BT DVDH หรือ BT NEHDมันออกเสียง baht-doh-dah สำหรับผู้ชายและ baht-dvdh สำหรับผู้หญิง

คำนี้ยังใช้เพื่ออธิบายเพื่อนสมาชิกในครอบครัวหรือคนแปลกหน้าแบบสุ่มอย่างไรก็ตามมันยังใช้เพื่ออ้างถึงแม่

แนวคิดแรกมาจากคำอธิบายในโตราห์Chavah หมายถึง 'ชีวิต' เช่นเดียวกับในการสร้างบำรุงหรือสร้างชีวิตมันเป็นรูปแบบผู้ชายของ g@bira ซึ่งเป็นรูปแบบของผู้หญิง gbiyra ซึ่งมีความหมายว่า "ท่านลอร์ด"

ในพระคัมภีร์ A) MA เป็นผู้หญิงที่มอบผลประโยชน์ให้กับผู้อื่นเธอสามารถเป็นคุณยายของมารดาหรือผู้หญิงที่ให้ลูกของเธอเองด้วยข้อได้เปรียบเดียวกันอีกตัวอย่างหนึ่งคือผู้หญิงที่ร่ำรวยที่ไถ่ญาติยากจน

ไม่มีคำแยกต่างหากสำหรับน้องสาวในภาษาฮีบรูแต่ในภาษาฮิบรู Mishnaic คำนี้ใช้เพื่ออ้างถึงแม่สามีของผู้ชาย

หากคุณเป็นพ่อแม่คุณอาจรู้ว่าลูกสาวคนหนึ่งถือว่าเป็นพรอันยิ่งใหญ่บทบาทของเธอในครอบครัวของคุณนั้นพิเศษและคุณสามารถบอกได้ว่าเธอได้รับการสนับสนุนอย่างมาก

อย่างที่คุณเห็นแม่ชาวยิวเป็นหนึ่งในแบบอย่างที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณเธอจะให้การสนับสนุนที่คุณต้องการเพื่อเลี้ยงดูลูกที่มีสุขภาพดี

คล้ายกัน

Mishnaic Hebrew เป็นภาษาถิ่นของภาษาฮีบรูซึ่งพูดในปาเลสไตน์จนกระทั่ง Bar Kochba Revoltแม้ว่า Mishnaic Hebrew จะถูกพูดเคียงข้างอาราเมอิก แต่ก็ค่อยๆแยกออกจากภาษาฮีบรูในพระคัมภีร์ไบเบิล

ไวยากรณ์แรกของ Mishnaic Hebrew ได้รับการตีพิมพ์ในปี 1844 ไวยากรณ์นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของวิธีการใหม่ในการอธิบายไวยากรณ์ของภาษาการศึกษาภาษามีความกระตือรือร้นอย่างมากในมหาวิทยาลัยอิสราเอล

มีสองวิธีหลักที่นักวิชาการอธิบายถึงภาษาฮิบรู mishnaicในอีกด้านหนึ่งมีวิธีการ diachronic ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างฮีบรู Corpora ได้รับการศึกษาแบบ diachronically

ในทางกลับกันมีวิธีการซินโครนิกซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างตำราภาษาฮีบรูได้รับการศึกษาแบบซิงโครนัสในวิธีการนี้ระบบภาษาศาสตร์ของภาษาถูกสร้างขึ้นใหม่ในหลายแหล่ง

หนึ่งในผลงานที่สำคัญที่สุดในสาขานี้คือ Mendele Moykher Sforimเขาแนะนำการใช้ Mishnaic Hebrew ในภาษาฮีบรูในพระคัมภีร์ไบเบิลและมีอิทธิพลใน Maskilim ในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่สิบเก้า

ไวยากรณ์อีกคนหนึ่ง David Ben Abraham al-Fasi เขียนพจนานุกรมที่เขาพูดถึงคำพูดที่หายากอย่างไรก็ตามงานส่วนใหญ่ของเขาหายไป

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า Ge’onim ซึ่งเป็นไวยากรณ์ในยุคกลางและรายการรวบรวมคำในพระคัมภีร์ที่ยากลำบากอย่างไรก็ตามรายการเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการของภาษา

EMA

The Hebrew Ema - จำนวนน้อยเซ็กซี่ที่มีคุณสมบัติมากมายเป็นคู่หญิงของกลุ่มชายถ้าคุณถามฉันในโลกของผู้หญิง EMA มีคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการเห็นคุณค่าในตนเองความเซ็กซี่ความนิยมนิยมและความกล้าหาญ

ไม่มีการถกเถียงกันว่าผู้หญิงคนหนึ่งเป็นพลังที่ทรงพลังและ EMA ไม่ได้ผลักดันแต่มันก็ไม่มีความลับที่จำนวนน้อยดังกล่าวมีความสามารถพิเศษสำหรับตัวเลือกที่ผิดนี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงการเลือกพันธมิตรเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้หญิงจะชอบ บริษัท ของผู้ชายที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ฉลาด แต่ยังสอดคล้องกับความต้องการและความปรารถนาของเธอเองการมี EMA ขนาด femto จะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นและดีขึ้น

นอกเหนือจาก EMA ที่แท้จริงแล้วยังมีคำศัพท์อื่นอีกสองสามคำที่คุ้มค่ากับเวลาของคุณตัวอย่างเช่นคำภาษาฮีบรูที่รู้จักกันดีคือ btนั่นอาจฟังดูเป็นเรื่องเล่าของภรรยาเก่า แต่มีมากกว่าที่จะพบกับดวงตา

ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับคำนี้คือไม่เพียง แต่ใช้เป็นคำชมเท่านั้น แต่ยังสามารถเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับคู่สมรสที่แยกแยะอีกรายการหนึ่งดังกล่าวคือแม่ EMA เป็นผู้สนับสนุนที่ไม่หยุดยั้งและเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมเช่นกันคุณจะไม่พบความเมตตากรุณาในผู้หญิงอื่น ๆ อีกมากมาย

บาท

ไม่มีตำราจิตวิทยาที่ครอบคลุมมารดาชาวยิวแต่พวกเขาอาจเป็นคนที่เหลือเชื่อที่สุดในโลกพวกเขาไม่เพียง แต่ให้ชีวิตที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูก ๆ ของพวกเขาเท่านั้นพวกเขายังเป็นแม่ที่ดีที่สุดในโลก

ชื่อภาษาฮีบรู Baht หมายถึงลูกสาวของพระเจ้าลูกสาวของพระเจ้าคือคนที่อุทิศตนเพื่อพระเจ้าอย่างแท้จริงในยูดายนี่มักจะเป็นผู้หญิง

หนึ่งในคำอธิษฐานที่สำคัญที่สุดในยูดายคือ Birkat Ha-Mazonนี่คือคำอธิษฐานที่ขอให้พระเจ้าแสดง mitzvah ที่เฉพาะเจาะจงมันเป็นคำอธิษฐานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในยูดาย

หากคุณมีลูกสาวชื่อ Baht คุณจะมีวันพิเศษเธอจะได้รับชื่อภาษาฮีบรูและจะมีพิธีเรียกว่าลูกสาวของพระบัญญัติ

ลูกสาวของพระบัญญัติคือเด็กผู้หญิงที่มีอายุครบ 12 ปีดังนั้นเธอจึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามพระบัญญัติ

อาบน้ำเด็กก็จัดขึ้นสำหรับทารกชาวยิวสิ่งเหล่านี้จัดขึ้นตามธรรมเนียมที่บ้านของแม่อย่างไรก็ตามโบสถ์และชุมชนชาวยิวบางแห่งอนุญาตให้พ่อแม่ที่ไม่ใช่ชาวยิวเข้าร่วม

อีกพิธีกรรมคือเมื่อเด็กเข้าสุหนัตมันเป็นประเพณีโบราณในระหว่างพิธีทารกจะได้รับชื่อภาษาฮีบรูและได้รับพร

บทบาทของแม่ได้รับการกล่าวถึงในเพลงอิสราเอลซาร่าห์ภรรยาของอับราฮัมเป็นผู้ปกครองของศรัทธาชาวยิว

บรรยาย

คำภาษาฮีบรู nrayt (ซึ่งหมายถึงแม่ในภาษาฮิบรู) เกิดขึ้นบ่อยครั้งในพระคัมภีร์มันถูกใช้เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์ของแม่และพี่ชายของเธอ

นี่เป็นตัวอย่างที่หายากของชื่อที่เป็นกลางทางเพศมี 47 คนที่มีชื่อเรื่องนี้อย่างไรก็ตามมีสองครอบครัวที่มีนามสกุลนี้

ชื่อนี้เป็นตัวแปรของชื่อเยอรมันโบราณ Odiliaตามการแปลใน Targum Onkelos มันเป็นพอร์ตมานูของ Avohi และ ACHโดยพื้นฐานแล้วมันหมายถึง“ ฉันจะขอบคุณคุณใช่”ในภาษาอังกฤษมันเป็นรูปแบบผู้หญิงของดาเนียล

ชื่ออื่นที่เกี่ยวข้องกับ Nrayt คือ Chavah ซึ่งหมายถึง "ความคิดสร้างสรรค์"เช่นเดียวกับชาวฮีบรูคู่หูมันรวบรวมความสามารถในการบำรุงสร้างและปรับปรุงชีวิต

อีกคำภาษาฮีบรูสำหรับ Nrayt คือ DODDOD เป็นคำในพระคัมภีร์สำหรับพี่ชายของพ่อที่น่าสนใจคือมันมีความคล้ายคลึงกับคำ Dedanite ที่ Mr't

แม้ว่าจะไม่มีการกล่าวถึงความสัมพันธ์ของ DOD และ Mr ในโตราห์อย่างชัดเจน แต่ก็เป็นไปได้ว่าทั้งสองคำเกี่ยวข้องกันศาสตราจารย์ Gary Rendsburg เขียนถึงฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้เขาบอกว่าเขาเชื่อว่าการตีความของอิบัน Kuraish อาจได้รับอิทธิพลจากภาษาอาหรับพื้นเมืองของเขา

หากคุณดูบัญชีพระคัมภีร์ของ Nrayt คุณจะเห็นว่ามันเกิดขึ้นอย่างน้อยยี่สิบสองครั้งสิ่งเหล่านี้รวมถึงการแต่งงานของจาค็อบกับลีอาห์ภรรยาที่ไม่มีใครรักของเขาและการกำเนิดของซาร่าห์

วิธีพูดว่า "แม่ในภาษาฮิบรู" »ยิว (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Arielle Torp

Last Updated:

Views: 6049

Rating: 4 / 5 (41 voted)

Reviews: 88% of readers found this page helpful

Author information

Name: Arielle Torp

Birthday: 1997-09-20

Address: 87313 Erdman Vista, North Dustinborough, WA 37563

Phone: +97216742823598

Job: Central Technology Officer

Hobby: Taekwondo, Macrame, Foreign language learning, Kite flying, Cooking, Skiing, Computer programming

Introduction: My name is Arielle Torp, I am a comfortable, kind, zealous, lovely, jolly, colorful, adventurous person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.